เรารู้กันว่าการรับประทานอาหารเช้านั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก แต่บ่อยครั้งที่อาหารเช้าของเราทำให้เป็นบ่อเกิดของความอ้วนตามมา เนื่องจากเมนูอาหารที่เราเลือกอุดมไปด้วยไขมัน และมีสารอาหารที่ให้ประโยชน์กับร่างกายน้อย เราจึงคัดสรรเมนูอาหารเช้าที่รับรองว่านอกจากจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ ไม่ทำให้อ้วนอย่างแน่นอน

ไข่ต้ม เพราะไข่ต้ม 1 ฟอง ให้พลังงานแก่ร่างกาย 72 แคลอรี่ ให้โปรตีนสูงถึง 6 กรัม ใครชอบทานไข่เจียวในตอนเช้าลองเปลี่ยนเป็นไข่ต้มดู ช่วยให้ได้รับพลังงานในตอนเช้าอย่างเต็มที่

ข้าวโอ๊ต อาหารเช้าที่ดีสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก เพราะข้าวโอ๊ตเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ร่างกายใช้เวลาย่อยนาน ทำให้รู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

กรีกโยเกิร์ต ข้อดีคือน้ำตาลน้อยกว่าโยเกิร์ตทั่วไป มีโปรตีนสูง สามารถเพิ่มท็อปปิ้งเพื่อสุขภาพอย่างผลไม้สดลงไปได้

นมอัลมอนด์ นมที่มีแคลอรี่และน้ำตาลน้อยกว่านมทั่วไป สามารถรับประทานควบคู่กับข้าวโอ๊ต สมูทตี้ หรือทานคู่กับผลไม้สดๆ ก็จะได้มื้อเช้าที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก ผลไม้สด สามารถหั่นเป็นท็อปปิ้งบนโยเกิร์ต

ข้าวโอ๊ต หรือปั่นเป็นสมูทตี้ก็ได้ ความหวานตามธรรมชาติของผลไม้จะช่วยลดความอยากของหวานได้ และผลไม้ยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยให้อิ่มนาน และส่งผลดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย